201/13/3 Nguyễn Xí , Phường 26 , Quận Bình Thạnh , Tp Hồ Chí Minh
All days 08:00 AM - 05:00 PM
Đặt dịch vụ
201/13/3 Nguyễn Xí , Phường 26 , Quận Bình Thạnh , Tp Hồ Chí Minh
All Day 08:00 AM - 05:00 PM

Lý do bạn nên theo đuổi và gắn bó với nghề tạp vụ

07/11/2021
Tác giả: Nguyên Thảo

Xã hội phát triển kèm theo sinh ra nhiều vấn đề cần người lao động để giải quyết. Có người chọn làm việc tại các công trường, có người chọn làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, và cũng không ít người chọn nghề tạp vụ. Vậy có những lý do nào để bạn chọn theo đuổi và gắn bó với nghề tạp vụ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nhu cầu việc làm cao

Không như trước kia, chỉ có những công ty xí nghiệp lớn, những nhà hàng, khách sạn mới cần đến tạp vụ. Mà hiện nay, hầu hết tất cả những nơi có hoạt động thường xuyên đều tìm kiếm cho mình ít nhất một nhân viên tạp vụ. Vì vậy nhu cầu trong ngành này rất cao. Có thể kể đến những đơn vị có nhu cầu thuê tạp vụ như:

- Tạp vụ tại các trường học

- Tạp vụ văn phòng công ty

- Tạp vụ ngân hàng

- Tạp vụ nhà hàng, khách sạn

- Người giúp việc nhà

-….

Hiện nay có thể dễ dàng tìm kiếm một công ty cung cấp tạp vụ qua truyền thông, báo chí hay mạng internet. Với tỉ lệ công ty tạp vụ cao và nhu cầu cao bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một nơi làm việc ưng ý.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên tạp vụ ngày càng nhiều
Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên tạp vụ ngày càng nhiều

Xem thêm: Bật mí một số điều thú vị liên quan đến nghề tạp vụ

2. Những đối tượng nào thích hợp làm nghề tạp vụ?

Đối với ngành tạp vụ này không yêu cầu về bằng cấp hay trình độ chuyên môn. Vì vậy ai cũng có thể ứng tuyển đối với công việc này. Tuy nhiên, vì đây là công việc chân tay vì vậy bạn cần có một sức khỏe tốt, dẻo dai, không mắc các bệnh truyền nhiễm. Lý lịch rõ ràng cũng là điều cần thiết để tránh những hậu quả không hay xảy ra sau này.

Ngoài ra cần một số yếu tố khác để bạn có thể thực hiện tốt nhiệm vụ của mình đó là sự cần cù, chịu khó và siêng năng, tính trung thực cũng là một trong những yếu tố cần thiết.

Công việc này thường phù hợp với những người ở độ tuổi trung niên, các cô dì hay các mẹ để đảm bảo được các yếu tố trên.

3. Công việc đơn giản, dễ thực hiện

Không yêu cầu cao về trình độ và tư duy, chỉ cần đảm bảo được một không gian sạch sẽ, thoáng mát, gọn gàng tại các khu vực mà khách hàng yêu cầu.

Công việc hằng ngày của một nhân viên tạp vụ sẽ là dọn dẹp, lau chùi, quét dọn, sắp xếp đồ đạc sao cho gọn gàng, thu gom rác và đổ rác. Ngoài ra, tùy vào khu vực làm việc sẽ có những yêu cầu riêng, bạn sẽ thực hiện theo yêu cầu của khách hàng.

4. Thời gian làm việc linh hoạt

Không gò bó như những công việc khác. Tạp vụ có nhiều loại hình dịch vụ với thời gian làm việc khác nhau như tạp vụ giờ hành chính, tạp vụ theo ca, tạp vụ theo định kỳ,…. Cân đối thời gian làm việc của mình, bạn có thể chọn cho mình một môi trường làm việc với thời gian hợp lý nhất.

5. Mức lương hợp lý

Mức lương của nghề này thường giao động từ 5tr – 8tr tùy môi trường làm việc và người chủ mà bạn chọn. Với mức lương này không gọi là cao nhưng cũng không gọi là thấp, phù hợp với nhu cầu sử dụng lao động hiện nay. Nếu tay nghề cao, làm việc nhanh nhẹn có thể người chủ sẽ cân nhắc và tăng thêm lương cho bạn.

Các dịch vụ vệ sinh tạp vụ mang đến mức thu nhập tốt
Các dịch vụ vệ sinh tạp vụ mang đến mức thu nhập tốt

Xem thêm: Mức giá dịch vụ vệ sinh tạp vụ - Vì sao rẻ, vì sao đắt?

6. Tính ổn định cao

Không lo không có việc đối với ngành này. Tất cả các dịch vụ, các ngành nghề kinh doanh quanh năm đều hoạt động. Không phải lo mùa nắng làm mà mùa mưa không làm. Trong tất cả thời gian trong năm, đa số đều cần tạp vụ với số lượng không ít.

7. Chế độ tốt

Tại các công ty dịch vụ đều có các chế độ bảo hiểm, thưởng lễ, tết, chế độ nặng nhọc, độc hại… vì vậy bạn không phải lo lắng về vấn đề này.

8. Làm chủ công việc

Được tự do sắp xếp kế hoạch, không bị gò bó bởi một khuôn khổ nào. Nhân viên tạp vụ có thể linh hoạt, chủ động sắp xếp công việc cho mình, dù vậy nhưng vẫn phải đảm bảo được yêu cầu của khách hàng. Vẫn đảm bảo và chịu trách nhiệm về công tác vệ sinh đối với khu vực được phân công.

Tuy làm việc độc lập nhưng nhân viên tạp vụ vẫn hoạt động dưới sự quản lý của nhân viên tại công ty tạp vụ. Các vấn đề xảy ra trong ngày hay những phản hồi của khách hàng đều được báo cáo về công ty.

Trên đây là 8 lý do mà bạn nên gắn bó và theo đuổi nghề tạp vụ mà Nice House – Một công ty chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh, tạp vụ gửi đến bạn. Nếu bạn còn đang băn khoăn, lưỡng lự với quyết định của mình. Vậy thì mong rằng, bài viết này, sẽ giúp bạn có thêm động lực và tự tin để theo đuổi nghề tạp vụ. Bằng sự thấu hiểu về ngành và thị trường tạp vụ, chúng tôi tin rằng, trong tương lai, nhu cầu tuyển chọn nhân sự vệ sinh, tạp vụ sẽ ngày càng gia tăng. Đặc biệt là tại các thành phố lớn!

Hãy tự tin theo đuổi nghề mà bạn yêu thích, bạn tin tưởng mình sẽ làm được. Chắc chắn rằng, một ngày nào đó không xa, thành công sẽ theo đuổi bạn!

Xem thêm: Dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng